Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Vài cách phân biệt đột quỵ và cơn đau tim

Vài cách phân biệt đột quỵ và cơn đau timĐột quỵ và đau tim là hai bệnh chủ yếu liên quan đến sự hình thành các cục máu đông trong động mạch, gây tắc nghẽn động mạch Tuy nhiên, hai bệnh là đôi khi dễ bị lỗi mặc dù sự khác biệt.


Nhồi máu cơ tim (nhồi máu cơ tim) và đột quỵ (đột quỵ) nhưng có rất nhiều điểm tương đồng, nhưng căn bệnh này là lý do tương tự. Đau tim như tên của nó đề cập đến tim và đột quỵ não hoặc não đột quỵ liên quan đến. Đó là một sự khác biệt lớn nhưng cả hai có thể dẫn đến tử vong và là nguyên nhân chủ yếu là do lối sống tạo ra. Ngoài ra, về cơ bản, cả hai bệnh này được gây ra bởi sự tắc nghẽn của động mạch đến hai bộ phận quan trọng của cơ thể.
Trên hai thuật ngữ này đôi khi bị nhầm lẫn với co giật (động kinh) và kiểm soát đau thắt ngực (anginas). Trong khi những cơn co giật liên quan đến đột quỵ, đau ngực liên quan đến cơn đau tim. Đột quỵ có thể ảnh hưởng đến một bên của cơ thể, trong khi trung tâm ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Một cơn đột quỵ ảnh hưởng đến não, và tùy thuộc vào bán cầu bị ảnh hưởng mà cơ thể bán cầu đối xứng bị ảnh hưởng bởi nó. Ví dụ, một cơn đột quỵ xảy ra ở bán cầu não trái, nửa bên phải của cơ thể bị ảnh hưởng và ngược lại. Ngược lại, nhồi máu cơ tim không ảnh hưởng đến việc bán hoặc bất kỳ phần đặc biệt của não hoặc cơ thể. Dưới đây là một số sự khác biệt giữa các cơn đau tim và đột quỵ.
Đột quỵ và đau tim đột quỵ
- Về cơ bản bộ não liên quan đến đột quỵ.
- Phần lớn các trường hợp đột quỵ, cơn đau là không đáng kể hoặc thậm chí không đau nhưng nó là rất nguy hiểm cho cuộc sống. - Đối với bệnh nhân đột quỵ, động mạch mang máu đến não xảy ra khi cục máu đông hoặc cung cấp máu bị vỡ đến não bị gián đoạn hoặc chảy máu trong não.
- Đột quỵ được phân thành hai loại đột quỵ xuất huyết và đột quỵ thiếu máu cục bộ, tương ứng với hai loại sự cố hoặc vỡ một cục máu đông động mạch. - Tùy thuộc vào mức độ của các mạch não bị ảnh hưởng ít nhiều bị ảnh hưởng, nhưng nói chung toàn bộ não không ngừng làm việc tại cùng một thời điểm.
- Đột quỵ có thể ảnh hưởng đến các bộ phận của cơ thể nhưng không phải là toàn bộ cơ thể. Tùy thuộc vào một phần của não bị ảnh hưởng một phần cơ thể bị ảnh hưởng Teho đối ứng, có nghĩa là cơ thể được điều khiển bởi các chấn thương sọ não. - Đột quỵ có thể dẫn đến tê liệt một phần hoặc toàn bộ cơ thể.
- Các triệu chứng phổ biến nhất của đột quỵ, chẳng hạn như nói lắp có thể nhìn thấy, sơn bộ nhớ hộp, bất kể những gì đang xảy ra xung quanh (đặc biệt là bài phát biểu), không có thể làm cho câu hoàn chỉnh; Mờ mắt hoặc cả hai bên, giảm thị lực, đau đầu đột ngột hoặc đau nửa đầu , mất phối hợp hoạt động thể chất, chóng mặt hoặc đi lại khó khăn, đau cơ, mất cảm giác, tê liệt ở nhiều nơi, đặc biệt ở một bên của cơ thể đối diện não bị ảnh hưởng tim - Phần lớn các cơn đau liên quan đến tim.
- Trong trường hợp đau tim, yếu tố đau là điều hiển nhiên, đặc biệt là đau ngực.
- Trong một cơn đau tim, động mạch không bị vỡ, bị gây ra bởi một cục máu đông, mà dừng lại việc cung cấp máu, bóp cổ và giết chết trái tim của cơ tim. - Đau tim thường không phân loại cụ thể và cả trái tim bị ảnh hưởng.
- Trong cơn đau tim tấn công, không có bộ phận cụ thể của cơ thể bằng cách trung tâm để rời khỏi nhiệm vụ cung cấp máu cho tất cả các phần. - Khi một cơn đau tim xảy ra, các cơ tim bị suy yếu bị ảnh hưởng đầu tiên và nhiều nhất, khả năng trở lại vì cơ tim đã bị suy yếu nghiêm trọng.
- Các triệu chứng thường gặp nhất của nhồi máu cơ tim thường thấy như đau ngực, đau hàm, cổ nhiều hơn, khó thở hoặc cảm giác co thắt, áp lực tim, hoặc tức ngực như một trong những ngày đầu, dâu tây, đặc biệt nhất là trong cánh tay trái, vai, ra mồ hôi, hồi hộp, khó thở hoặc khó thở. Phải làm gì khi bị đau tim, đột quỵ
- Hỗ trợ bệnh nhân để tránh té ngã, bị thương. - Đối với bệnh nhân là ai, nghiêng sang một bên, nếu các máy móc của cuộc trò chuyện nhớt nôn ói dễ thở.
- Cung cấp cho các bệnh nhân ngay lập tức đến cơ sở y tế gần nhất, nên không được chuyển đến một bệnh viện ở xa, như xa như bạn có thể chuyển bệnh nhân nặng hơn. - Không nên tự ý nhỏ cho bệnh nhân dùng thuốc hạ huyết áp hay bất kỳ loại thuốc khác.
- Không nên để bệnh nhân khỏe mạnh trở lại là niềm hy vọng. - Không cạo gió, cắt lễ, với một số điều trị khá ngọt


0 nhận xét:

Đăng nhận xét