Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Giúp tăng cường sức khỏe tim mạchCho một trái tim khỏe mạnh, giảm muối trong thức ăn hàng ngày, tăng cường cá, rau đào tạo google adwords...

1. Ăn ít nhất 25g chất xơ / ngày

Nghiên cứu này là mối liên hệ giữa chế độ ăn giàu chất xơ và giảm nguy cơ bệnh tim. Chất xơ trong yến mạch, đậu và trái cây giúp làm giảm cholesterol xấu.

2. Ăn nhiều rau và trái cây Rau quả và trái cây chứa các hợp chất có lợi cho sức khỏe được gọi là flavonoid, hoạt động như chất chống oxy hóa và có thể giảm nguy cơ nhiễm trùng, ngăn ngừa bệnh tim mạch.

3. Giảm muối trong thực phẩm cắt lượng muối bằng cách đọc nhãn hiệu trên bao bì. Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ khuyến cáo người lớn không nên tiêu thụ hơn 2.300 mg muối / ngày, khoảng một muỗng cà phê.

4. Ăn một ít sô cô la đen

Sôcôla đen là thuần túy (không sữa sô cô la) có chứa một số lượng lớn catechin tự nhiên, một chất chống oxy hóa có lợi cho tim.

5. Kiểm tra eo

bụng mỡ là một dấu hiệu cho thấy tăng nguy cơ bệnh tim. Nghiên cứu cho thấy rằng đối với mỗi thêm thắt lưng 5cm làm cho nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng 20%.

6. Tìm hiểu các triệu chứng của phụ nữ mắc bệnh tim có thể bị đau ở cánh tay, lưng và thậm chí cả răng là tất cả các vấn đề có thể liên quan đến tim. Nếu bạn đang gặp đau bất thường, đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

7. Ăn ít chất béo và chọn chất béo lành mạnh

Ăn các thực phẩm ít chất béo bão hòa, chất béo cholesterol và trans, đó là chất béo làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch. Ăn các loại thực phẩm nguồn gốc thực vật như trái cây và rau quả, các loại hạt và ngũ cốc.

8. Thường xuyên kiểm tra răng miệng

sức khỏe răng miệng liên quan đến sức khỏe tim mạch. Một nghiên cứu của Đài Loan 100.000 người cho thấy những người thường xuyên vệ sinh răng miệng 24% nguy cơ giảm cơn đau tim và nguy cơ đột quỵ 13% so với vệ sinh răng miệng ít nhất.

9. Ăn nhiều cá

Ăn một hoặc hai khẩu phần cá giàu Omega-3 axit béo (ví dụ như cá hồi) có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

10. Tập thể dục 10 phút

Nếu bạn không có đủ thời gian thực hiện bài tập 30 phút mỗi ngày, Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo thực hành chia thành ba giai đoạn thời gian mỗi ngày và mỗi 10 phút, điều này vẫn đáp ứng tập thể dục nửa giờ một ngàythời trang công sở.

(Theo Mai Khôi / / SK)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét