Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật tim thế nào là tốt?

Chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật tim thế nào là tốt?Sau khi nhiều bệnh nhân phẫu thuật tim vì bệnh nhân đang phấn khởi để điều trị phục hồi của họ rất nhanh chóng, mà còn của những người quá chủ quan để kết quả điều trị của họ có ít quan tâm đến dùng thuốc, tái khám để kiểm soát bệnhmáy đo điện tim. Ngược lại có những người trở nên bi quan, lo lắng về sức khỏe sau khi phẫu thuật, điều này cũng ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình phục hồi có thể gây ra bệnh tật và tái phát.

Bệnh nhân sau phẫu thuật thay van tim nhân tạo cần thường xuyên tái khám. Vì vậy, trở lại công tác y tế phục hồi hoàn toàn Nhiều bệnh nhân cảm thấy một chút lo lắng khi phải rời khỏi sự chăm sóc của bệnh viện để trở về nhà. Họ có thể cảm thấy tinh thần là yếu và không rất thoải mái, nhưng nó là biểu hiện của cuộc sống bình thường sau khi phẫu thuật và sẽ dần dần trở lại bình thường. Trong tuần đầu tiên của sự cần thiết phải giúp đỡ, nếu quá yếu, nhưng sau đó một lần nữa một cách nhanh chóng với các hoạt động cá nhân hàng ngày. Hầu hết mọi người sẽ trở lại công việc của mình sau khi hồi phục hoàn toàn. Nếu văn phòng làm việc, có thể trở lại làm việc sau 6 tuần. Nếu làm việc chăm chỉ trong thời gian chờ đợi dài hơn. Một số người có thể không có khả năng trở lại làm việc như trước đây nếu công việc đó quá.

Để duy trì bệnh nhân điều trị các bác sĩ chỉ định của dùng thuốc này chỉ được bác sĩ kê toa và có bác sĩ biết tất cả các loại thuốc được sử dụng trước khi phẫu thuật, bao gồm cả thuốc không kê đơn. Thuốc được sử dụng lâu sau khi phẫu thuật thường là thuốc chống đông máu, rối loạn lipid quản lý. Thuốc chống đông máu là loại thuốc được sử dụng để ngăn ngừa cục máu đông hình thành trong van tim nhân tạo, warfarin, sintrom ... được nhóm đối kháng vitamin K là thuốc chống đông máu được sử dụng rộng rãi nhất. Nếu van sinh học thường có 2-4 tháng dùng thuốc chống đông máu, nhưng van cơ khí cần dùng thuốc chống đông máu suốt đời. Bệnh nhân cần xét nghiệm đông máu thường xuyên để điều chỉnh liều thuốc chống đông máu và để đạt được các thuốc chống đông máu tốt nhất. Các thuốc chống đông máu không dừng lại quá trình đông máu, nhưng làm giảm nguy cơ hình thành cục máu đông. Các nhà quản lý của rối loạn lipid hay aspirin sẽ là một số tiền nhỏ hơn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

Có thể tiếp tục quan hệ tình dục không?

Nhiều người đang lo lắng về quan hệ tình dục sau khi phẫu thuật tim, nhưng thực tế quan hệ tình dục an toàn cho tim tương tự như mức độ hoạt động thể chất của ánh sáng khác. Hầu hết mọi người có thể quan hệ tình dục sau 8 tuần sau khi phẫu thuật, xương ức là khá chặt chẽ. Nếu bạn có thể đi lên cầu thang lên tầng hai mà không khó thở hoặc mệt mỏi, đau ngực là không bảo đảm rằng trái tim có thể đáp ứng với một mức độ tương tự của gắng sức trong khi quan hệ tình dục. Nhưng lưu ý: Sau khi ăn khoảng 3 giờ để không quan hệ tình dục và cảm thấy thoải mái và thư giãn trước khi quan hệ tình dục. Nếu bạn đang mệt mỏi hoặc căng thẳng nên đợi cho đến khi bạn cảm thấy tốt hơn. Duy trì hiệu quả

sau phẫu thuật Phẫu thuật tim Van và chủ sở hữu cây cầu bắc - điều trị bệnh van tim mạch vành và bệnh động mạch vành hiệu quả có thể giúp bệnh nhân trở lại cuộc sống bình thường như trước. Tuy nhiên, phẫu thuật không chữa trị căn bệnh này. Nó có thể làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim hoặc phẫu thuật bằng cách thay đổi lối sống.

Luyện thể lực thường xuyên với trung bình rất có lợi cho bệnh nhân tim cần phải từ bỏ hút thuốc lá nếu, thuốc lá làm giảm nồng độ oxy trong máu và thành mạch máu bị hư hại. Điều quan trọng là không hút thuốc sau phẫu thuật. Nó có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong máu và hạn chế quá trình xơ vữa động mạch bằng cách hạn chế chất béo bão hòa để ăn. Chất béo bão hòa được tìm thấy trong mỡ, bơ, dầu thực vật là cả dầu dừa và dầu cọ, thức ăn nhanh ... Thay thế các thực phẩm chứa chất béo bão hòa với thực phẩm có chứa một lượng trung bình của chất béo và chuỗi đơn đa chuỗi không bão hòa như dầu ô liu, dầu hướng dương, dầu đậu nành và dầu đậu phộng. Được kiểm tra huyết áp một cách thường xuyên. Nếu bạn có huyết áp cao, hạn chế ăn muối, rượu. Cần phải theo dõi huyết áp và thuốc hạ huyết áp một cách thường xuyên để điều trị tăng huyết áp. Đồng thời, để kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Lựa chọn tập thể dục như thế nào? Rèn luyện thể lực thường xuyên với trung bình rất có lợi cho tim. Hoạt động thể chất cũng có thể giúp kiểm soát tốt hơn các yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, tiểu đường, rối loạn lipid máu và béo phì. Người bị bệnh tim cũng có thể là những lợi ích của hoạt động thể chất thường xuyên đến trung bình như những người khác. Rèn luyện sức khỏe là điều quan trọng nhất để giúp bệnh nhân tự tin và nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường.

Xem xét lại thời gian Sau một vài tháng của bệnh nhân phẫu thuật cần phải kiểm tra sức khỏe, kiểm tra mức độ hoạt động của tim và phản ứng của cơ thể nếu sử dụng van tim nhân tạo. Thông thường bệnh nhân sẽ được sắp xếp một chuyến thăm tới khi ra viện. Nhưng nếu có dấu hiệu nhiễm trùng, sốt, ớn lạnh hoặc đổ mồ hôi, khó thở hoặc đau ngực, giảm cân, thay đổi tần số và nhịp tim ... sự cần thiết phải có ngay các trung tâm tim được điều trị kịp thờimáy đo đường huyết tại nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét