Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Ăn uống phòng và chữa chứng mỡ máu cao

Ăn uống phòng và chữa chứng mỡ máu caoKhi bước vào tuổi trung niên, gần như tất cả mọi người đang bị mắc kẹt với bệnh mỡ máu cao (MMC). Không chỉ vậy, nếu những người trẻ tuổi uống bia, ăn thêm nhiều protein cũng có thể bị bệnh. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng thích hợp là cách tốt nhất để chống lại căn bệnh này.
Cholesterol cao hoặc tìm những người ở tuổi trung niên bệnh gì cholesterol cao là?
Chất béo trong cơ thể của chúng tôi được tạo ra từ hai nguồn: nguồn bên trong chủ yếu được tổng hợp ở gan, các nguồn bên ngoài chính là sự hấp thu từ thức ăn.
Certificates MMC là một tên chung tăng lipid máu, tức hyperlypidemia, cơ quan nhà nước trong nồng độ chất béo trong máu cao bất thường. Các chất béo trong máu bao gồm cholesterol, triglyceride, phospholipid và các chất béo tự do.
Y học hiện đại mà bằng chứng MMC về cơ bản có thể chia thành hai loại: MMC tiểu học và trung học MMC. Chính MMC có thể là do yếu tố di truyền hoặc do các yếu tố như ăn lượng đường quá nhiều, quá nhiều chất béo cholesterol và động vật, lượng chất xơ quá ít ... MMC thứ phát do các bệnh khác gây ra như: tiểu đường, bệnh gan, suy giáp, suy thận, viêm tụy mãn tính, ứ mật, gout, nghiện rượu, do dược phẩm ...
Khi phát triển bệnh nặng, với các triệu chứng có thể xuất hiện: cú sốc, đau, hoa mắt, kích động, khó thở nhẹ, tim hồi hộp, mất sức dần, tê bàn ​​tay và bàn chân rằng béo phì cơ thể, chỉ số xét nghiệm sinh hóa máu: (trong Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh) cholesterol cao hơn 5,2 mmol / l hoặc 2 g / l; - cholesterol xấu (LDL) cao hơn 4,7 mmol / l hoặc 1, 82g / l, cholesterol tốt (HDL) thấp hơn 0,9 mmol / l và 0,35 g / l, triglycerid cao hơn 1,71 mmol / l và 1,5 g / l.
Certificates MMC là dấu hiệu quan trọng nhất của bệnh xơ vữa động mạch, sẽ gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng khác như tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, loạn nhịp tim, tai biến mạch máu não, xơ cứng cầu thận ...
Phòng và điều trị
Để phòng ngừa cần lưu ý những điểm sau đây:
- về tinh thần, tâm lý: có một chế độ sống điều độ, không căng thẳng, thoải mái,
tránh những cảm xúc mạnh mẽ, không phải là sự lo lắng, sợ hãi, giận dữ, nỗi buồn hay niềm vui quá trình chuyển đổi.
- Tập thể dục có rất thể thao, ánh sáng, thường xuyên, và phù hợp với điều kiện thể chất và hoàn cảnh của họ.
- Ăn uống: một chế độ ăn uống lành mạnh, chất dinh dưỡng toàn diện, cân bằng và điều như sau:
* Bột: ăn ngũ cốc là thô, chưa tinh chế quá trình xay xát. Lượng calo vào cơ thể vừa phải, thừa cân, béo phì.
* Protein: sử dụng đạm thực vật từ đậu, đạm động vật từ cá, thịt nạc chỉ có ít hoặc không sử dụng.
* Chất béo: dầu thực vật, chẳng hạn như dầu ô liu, đậu nành, mè, đậu phộng, hướng dương, không sử dụng dầu cọ, dầu dừa, mỡ động vật.
* Khoáng sản: nên ăn các thực phẩm giàu kali như chuối, mơ, đào, khoai tây, đậu Hà Lan, nước cam, cần tây, táo, mận, sữa chua, nước rễ tranh màu sắc, vấn đề mã, rau má, hoa cúc.
Tăng cường bổ sung canxi trong thực phẩm như nấm, rau bina, cần tây lá lốt, kinh giới, củ cải trẻ, húng quế, rau thì là, tía tô, nấm đông cô, rau đay, rau nhút nhát, rau, rau bina, rau thơm, đậu nành, đậu trắng, rau, bí ngô , rau bina, cua, RAM tươi, tôm khô, ốc, trai, hến, sữa bột tách kem, sữa chua ...
Sử dụng rau có màu xanh đậm hoặc màu vàng, đỏ (giàu beta-carotene) như củ cải đường, rau ngót, bông cải xanh, ớt vàng để, húng quế, rau bina, cà rốt, cần tây, rau đay, rau dền đỏ, cải bắp, rau bina rau ...
Các loại gia vị có hoạt tính sinh học giúp giảm cholesterol máu, hạ huyết áp, chẳng hạn như tỏi, hành, hẹ, hành tây, cần tây.
Xơ và vitamin có trong rau và trái cây sẽ giúp bạn hạn chế lượng cholesterol trong máu, hạ huyết áp, chống xơ vữa động mạch, chống béo phì.
Omega-3 axit béo được tìm thấy trong dầu cá như cá thu, cá hồi, cá tra, cá ba sa đang gào thét ... giúp nới lỏng máu, giảm khả năng đông máu, rất tốt để ngăn ngừa cục máu đông gây ra một cơn đột quỵ.
Có thể uống rượu vang đỏ (1-2 ly / ngày), bia (1-2 lon / ngày), tránh rượu mạnh, không hút thuốc. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một trong các trà sau đây để phòng ngừa MMC: trà hoa cúc, trà thảo quyết định thông minh, trà trần, atisô, rau má, trà gừng, lá sen ...
Thông qua nhiều nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng, các nhà khoa học đã ghi nhận một số loại thảo dược có hiệu quả trong việc làm giảm mỡ trong máu như trạch tả, sơn tra, hà thủ ô đỏ, trần nhà, thanh toán điện tử thông minh, hổ thanh cơ sở, bị bỏ rơi, nấm linh chi, nấm đông cô, gỗ tai nấm, toán học đại học (tỏi), Giang Hoàng (nghệ thuật), cần tây, đậu xanh (đậu xanh) ... Tuy nhiên, chỉ có MMC trong khi thuốc giảm đã thực hiện theo yêu cầu đó đã không được cải thiện điều kiện. Thuốc chỉ bổ sung nhưng không thay thế các chế độ trên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét