Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

10 nguyên tắc vàng để bảo vệ tim cho bạn

10 nguyên tắc vàng để bảo vệ tim cho bạnPhụ nữ mãn kinh có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn trong giai đoạn hormone giới tính có thể có một tác dụng bảo vệ tim và tất cả sẽ giảm trong lợi của sự tích lũy quá nhiều cholesterolBệnh tim mạch. Để bảo vệ tim từ kẻ thù tiềm ẩn, có 10 nguyên tắc chúng tôi khuyên các bác sĩ nên được áp dụng.

1. Giảm chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống đầy đủ đa dạng và sẽ làm giảm nguy cơ bệnh tim. Mỗi ngày nên ăn trái cây, rau, ngũ cốc, cá hơn thịt đỏ. Vì vậy, thay đổi thực đơn với rau 2-3 lần / tuần và không quên để làm các món ăn hấp dẫn hơn với các loại gia vị, dầu thực vật thay cho bơ hoặc mỡ. Đặc biệt, không ăn quá mặn.

2. Theo dõi cholesterol

Có nhiều loài động vật trong gan và một số loại thực phẩm khác như bơ, trứng, thịt ..., cholesterol là một chất béo không thể thiếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu nó là tích tụ quá nhiều trong máu (hơn 2 g / l), nó sẽ rất nguy hiểm. Cholesterol sẽ bám ở mặt sau của động mạch, đặc biệt là gần các mạch tim, làm thu hẹp các mạch máu, để ngăn chặn dòng chảy của máu, gây tắc nghẽn động mạch. Để tránh điều này, uống rượu ít hơn, ăn ít thức ăn dầu mỡ, trong khi giới hạn trọng lượng và không hút thuốc.

3. Không uống nhiều rượu

Uống rượu với liều lượng kém lành mạnh nhưng uống quá nhiều sẽ làm tăng áp lực trong động mạch. Đây là hiện tượng tăng huyết áp, đó là trái tim của kẻ thù. Bởi vì nhiều calo nên cung cấp rượu cũng làm tăng trọng lượng, tạo điều kiện xuất hiện tăng huyết áp và tiểu đường.

4. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước ngay cả khi không khát. Không uống nước có ga, chỉ uống nước tinh khiết, nước khoáng, nước chanh hoặc nước làm mát hiệu quả. Trà và cà phê là hai loại đồ uống có tác dụng kích thích trung tâm. Ngoài ra, nước trái cây cũng rất tốt nhưng không quá lạm dụng bởi hàm lượng đường của nước trái cây ép khá cao.

5. Huyết áp thường xuyên kiểm tra

Bệnh nhân tăng huyết áp di truyền. Nếu cha mẹ có huyết áp cao, càng có nhiều nguy cơ mắc bệnh này, đặc biệt là sau tuổi 50. Tuy nhiên, một số biện pháp có thể đảo ngược nguy cơ này là tránh ăn nhiều, đặc biệt là với các thực phẩm bổ dưỡng và tránh thức ăn mặn.

Uống nhiều nước và đi từng ngụm nhỏ 6. Phụ nữ phải cẩn thận với thuốc lá và thuốc tránh thai

Nicotin trong thuốc lá gây ra thu hẹp các động mạch, thúc đẩy quá trình kết tủa tạo ra cục máu đông trong động mạch, làm giảm chất lượng máu. Các khí carbon monoxide sẽ làm gián đoạn sự hấp thu của cơ thể và tạo điều kiện cho sự tích tụ của cholesterol. Các thuốc thường xuyên hoặc tiếp xúc với khói thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn bình thường 6 lần. Những người có bất thường trong các động mạch và thường trước tuổi 40 là những người hút thuốc. Đối với phụ nữ hoặc thuốc tránh thai, nguy cơ mắc bệnh huyết khối cũng rất lớn.

7. Kiểm soát cân nặng

Trọng lượng dư thừa là một yếu tố quan trọng gây tăng huyết áp và tiểu đường. Bảo vệ sức khỏe của bạn, tốt nhất là để cố gắng giảm cân bằng cách tập thể dục. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự kết hợp của một chế độ ăn uống để giảm cân với hoạt động thể chất loại thuốc này còn có hiệu quả hơn. Hãy kiểm tra cân nặng thường xuyên và có hành động khi cần thiết.

8. Bữa ăn sáng nhiều

Bắt đầu mỗi ngày với một bữa sáng thịnh soạn và kết thúc ngày với một bữa ăn tối nhẹ. Với mục đích năng lượng trở lại qua đêm, chất béo, bạn không nên làm vì sáng điện sẽ được sử dụng cả trên cơ thể. Và ăn uống vào buổi tối, năng lượng sẽ được lưu trữ trong cơ thể. Một bữa ăn sáng đầy đủ phải bao gồm protein trong thực phẩm như sữa, sữa chua, pho mát, trứng ... carbohydrate trong bánh mì, ngũ cốc, trái cây và chất béo trong bơ, sữa và pho mát.

9. Không để cho mỡ bụng

Khi trọng lượng cơ thể, trọng lượng dư thừa thường được đưa vào bụng hơn những nơi khác. Đôi khi có không quá béo nhưng với chu vi vòng eo lớn. Lớp mỡ nội tạng, chiếm khoảng 30% trọng lượng cơ thể, khi cắt giảm sẽ làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

10. Thường xuyên tập thể dục

Đi xe đạp, bơi lội, đi bộ đường dài ... là môn thể thao nhẹ nhàng đòi hỏi sự bền bỉ, thích hợp cho mọi lứa tuổi. Họ giúp cơ thể có thể cung cấp nhiều oxy cho các tế bào, làm cho tim hoạt động tốt hơn và cải thiện sức chịu đựng của cơ thể. Tuyên truyền vận động cũng giúp giảm cân, tránh huyết áp cao và tiểu đường. Mỗi ngày nửa giờ tập thể dục hoặc đi bộ ba lần mỗi tuần, mỗi lần 1 giờ là đủ để đẩy lùi bất cứ bệnhcao huyết áp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét