Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Đau thắt ngực kéo dài, coi chừng bị nghẽn mạch vành

Đau thắt ngực kéo dài, coi chừng bị nghẽn mạch vànhChủ quan với đau thắt ngực, nhiều người không thể đi đến bệnh viện đã chết. Nguy cơ mắc bệnh tim mạch đã được bác sĩ thảo luận tại hội thảo khoa học trưa 9/7. Phó giáo sư - Tiến sĩ Phạm Vĩnh, Giám đốc Bệnh viện Trung tâm y tế Đức (TP HCM) cho biết, nhồi máu cơ tim cấp tính, nguyên nhân hội chứng mạch vành cấp. Bệnh thường nặng hơn rất nhanh vì thiếu máu cơ tim cấp tính (giảm lưu lượng máu đến cơ tim), trong đó các cơ chế gây bệnh chủ yếu là do nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch mảng; căng rối loạn chức năng nội mô mạch.
Cục máu đông trong động mạch vành là nguyên nhân chính gây nhồi máu cơ tim. Ảnh: Cao Lâm. Như nhiều như 50% bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, co giật chết trước khi đến bệnh viện. Lý do chủ yếu là do bệnh nhân chủ quan không tìm kiếm để tìm thấy những cơ thể có triệu chứng bất thường, nói Vinh nói.
Theo các chuyên gia tim mạch, thường thấy của bệnh nhân hội chứng mạch vành người thường cảm thấy áp lực, đè ép, nặng ngực. Một số khó chịu ở phần trên cơ thể, đau hoặc khó chịu ở cánh tay, lưng, cổ, hàm, hoặc bụng. Không phải là một vài trường hợp hơi thở, ra mồ hôi, buồn nôn và chóng mặt.
Mặc dù tỷ lệ tử vong cao, nhưng theo Tiến sĩ Huỳnh Quang Tri Hổ, dụng cụ y tế trưởng, Viện Tim TP HCM, bệnh nhân bị hội chứng mạch vành cấp tính có thể dẫn đến phương pháp điều trị tốt hơn nhiều. Đó là việc sử dụng hiệu quả nhất của thuốc kháng đông huyết khối điều trị.
Vì vậy, để tránh cái chết trên đường đến phòng cấp cứu nhồi máu cơ tim cấp tính, như đã thấy ở trên biểu hiện, bệnh nhân cần phải nhanh chóng đi đến cơ sở y tế để kiểm tra, cho biết lời khuyên Trị.
Khẳng định phương pháp điều trị tiên tiến hơn giúp nhiều bệnh nhân thoát hiểm, các bác sĩ chuyên khoa cho rằng công tác phòng chống bệnh tim mạch là cần thiết hơn.
Không hút thuốc, thường xuyên kiểm soát huyết áp, tiểu đường, tập thể dục, ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, duy trì một trọng lượng cơ thể hợp lý ... là cách thiết thực nhất để giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, đặc biệt là hội chứng mạch vành, tiến sĩ khuyến nghị

0 nhận xét:

Đăng nhận xét