Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Xông hơi có lợi cho bệnh nhân suy tim

Xông hơi có lợi cho bệnh nhân suy timTắm hơi thường xuyên để có ích cho bệnh nhân suy tim. Kết luận này là một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Toyama (Nhật Bản) công bố trên Tạp chí Tim mạch Mỹ.
Nhóm trưởng Takashi Ohori và các đồng nghiệp đã nghiên cứu những tác động của nhiệt độ cao trên hệ thống tim mạch. Nghiên cứu được tiến hành với 40 tình nguyện viên là những người bệnh nhân trung niên bị suy tim mãn tính.
Năm lần một tuần, các tình nguyện viên dành 15 phút trong phòng tắm hơi, sau đó quấn chăn quanh mình khoảng 30 phút để duy trì nhiệt độ cơ thể cao hơn mức bình thường. Ba tuần sau khi thử nghiệm, chức năng bơm tim của các tình nguyện viên đã được cải thiện đáng kể. Nhiệt độ cao của các phòng xông hơi có tác động tích cực đến các mạch máu trong cơ thể, làm tăng khả năng điều chỉnh huyết áp, và số lượng tế bào gốc tạo máu cũng được tăng cường.
Tuy nhiên, khuyến cáo hiện nay của các chuyên gia tim mạch Mỹ, bệnh nhân suy tim không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao. Vì vậy, các nhà nghiên cứu khuyên bệnh nhân suy tim nên chỉ hơi dưới sự giám sát của các chuyên gia y tế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét