Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Những tác nhân khó ngờ gây bệnh tim

Những tác nhân khó ngờ gây bệnh timMọi người đều biết hút thuốc lá, tập thể dục lười biếng và béo phì là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, có một số đại lý khác bất ngờ ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.
Giấc ngủ sau nửa đêm
Các chuyên gia tại Bệnh viện Misao ở Gifu (Nhật Bản) để phát hiện những người thường đi ngủ sau nửa đêm mà phát triển xơ vữa động mạch là cao hơn đáng kể trong giường trước nửa đêm. Những người ngủ muộn thường căng thẳng và nhiều hơn nữa để ở lại uống, hút thuốc hoặc ăn thức ăn đường phố và chất béo. Tất cả những điều này là không tốt cho tim.
Uống nước ít hơn
Cuộc khảo sát của 20.000 người khỏe mạnh (cả nam và nữ), các nhà nghiên cứu từ Đại học Loma Linda ở California (Mỹ) phát hiện ra rằng những người uống nhiều hơn năm ly nước mỗi ngày có nguy cơ bị đau tim hoặc bệnh tim so với những người uống ít hơn hai ly nước mỗi ngày. Các chuyên gia Mỹ tin rằng tình trạng thiếu nước đóng góp vào các đặc điểm của lưu lượng máu trong cơ thể, do đó làm tăng nguy cơ đau tim.
Ngủ muộn sau nửa đêm sẽ không tốt cho tim - Ảnh: Shutterstock
mãn kinh sớm
Theo các chuyên gia tại Đại học Alabama (Mỹ), phụ nữ mãn kinh sớm có nguy cơ bị bệnh tim sau này trong cuộc sống hơn là cao hơn so với trung bình 2 lần người phụ nữ. Nghiên cứu trên 2.500 phụ nữ mãn kinh 50 tuổi trước khi cho họ dễ bị bệnh tim. Nguy cơ mắc bệnh tim tăng hormon sinh dục nữ (estrogen) có tác dụng bảo vệ tim, giảm nồng độ estrogen sau khi mãn kinh.
Không có thuốc chống cảm cúm
Theo Tiến sĩ David Grainger của Đại học Cambridge (Vương quốc Anh), thường có cơn đau tim nhiều hơn trong tháng mười, và 12 tháng của năm. Tình trạng này có thể liên quan đến sự gia tăng các trường hợp nhiễm trùng và thường xảy ra trong những tháng mùa đông, làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể. Nếu bạn có bệnh tim, chích ngừa cúm có thể giúp giảm nguy cơ này, ông nói Grainger. Ngoài ra, thời tiết lạnh vào mùa đông làm cho các mạch máu co thắt, tăng huyết áp sẽ dẫn đến một cơn đau tim.
Tình dục không an toàn
Chlamydia, một căn bệnh phổ biến lây truyền qua đường tình dục ở cả nam giới và phụ nữ, có thể gây ra bệnh tim. Các chuyên gia tại Viện nghiên cứu ung thư và Đại học Toronto (Canada) để phát hiện vi khuẩn có thể phá vỡ hệ thống miễn dịch, gây ra viêm nhiễm cho tim và dẫn đến xơ cứng động mạch, tác nhân gây bệnh đau tim. Ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy viêm trong cơ thể đóng một vai trò quan trọng của bệnh tim mạch và ung thư

0 nhận xét:

Đăng nhận xét